Nếu mẹ đang tìm kiếm những loại thực phẩm giúp tăng cường chức năng cho não và cải thiện trí nhớ thì chắc chắn mẹ không thể bỏ qua 10 siêu thực phẩm dưới đây. Hãy thêm chúng vào chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày để tăng cường sức mạnh cho não bộ mẹ nhé!

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa lượng choline cao giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào não mới cũng như các kết nối thần kinh, rất cần thiết cho não bộ và trí nhớ. Nghiên cứu cho thấy nếu thiếu choline trong khi mang thai có thể gây ra các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, đó là một lý do đặc biệt quan trọng để ăn các loại thực phẩm giàu choline nếu mẹ đang mang thai. Ngoài ra, bông cải xanh cũng rất giàu vitamin K giúp tăng cường chức năng nhận thức và cải thiện trí nhớ. Ăn một chén bông cải xanh 3 lần một tuần là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện sức mạnh của bộ não.

Cà chua

Cà chua là một siêu thực phẩm làm tăng sức mạnh não bộ. Nó là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chứa lycopene - chất chống lại các hư tổn đến tế bào não. Đã chứng minh được rằng những người tiêu thụ lycopene mỗi ngày có một trí nhớ tốt hơn so với những người không. Ngoài ra, cà chua có thể giảm nguy cơ đột quỵ. Thêm cà chua vào món salad, sinh tố, súp, gà rán… để cải thiện sức mạnh bộ não của bạn.

Trà xanh

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Basel đã phát hiện ra rằng trà xanh làm tăng kết nối điện của não, giúp cải thiện chức năng nhận thức và ngăn ngừa chứng mất trí. Trà xanh cũng có thể tăng cường trí nhớ và sự tập trung và giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson (rối loạn thoái hoá của hệ thần kinh trung ương). Cố gắng uống 2-3 tách trà xanh mới pha mỗi ngày để cải thiện sức mạnh bộ não của bạn.

Nghệ

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer UCLA tìm thấy rằng việc thêm bột nghệ vào bữa ăn có thể giữ cho bộ não của bạn luôn tỉnh táo và minh mẫn. Ngoài ra, trong củ nghệ còn có chứa chất curcumin có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer (chứng mất trí). Ăn nghệ cũng có thể giúp bảo vệ bộ não của bạn không bị viêm. Thêm nghệ vào top thực phẩm yêu thích của bạn hoặc rắc một ít trong sữa ấm và uống hàng ngày để tăng sức mạnh não bộ nhé.

Bí đỏ

Bí đỏ là một thực phẩm não thúc đẩy. Trong nó có chứa nhiều axit folic và vitamin B12 giúp ngăn ngừa co rút não và tổn thương thần kinh. Axit folic cũng giúp tăng cường truyền tải thông tin thông qua các tế bào thần kinh và cải thiện trí nhớ. Sự thiếu hụt acid folic có thể gây ra dị tật bẩm sinh của não.

Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những siêu thực phẩm phổ biến nhất giúp tăng sức mạnh não. Chúng chứa lượng axit béo omega-3 cao nhất so với các loại hạt khác. Omega-3 có tác dụng bảo vệ bộ não của bạn vì nó giúp gia tăng các hoạt động của dẫn truyền thần kinh, do đó tăng cường các kỹ năng nhận thức và trí nhớ. Quả óc chó cũng đã được chứng minh là giúp tăng cường dòng chảy của oxy và chất dinh dưỡng cần thiết thông qua mạch máu não và ngăn ngừa viêm nhiễm. Hơn nữa, quả óc chó là một nguồn tuyệt vời của magiê và vitamin B6, những giúp bảo vệ bộ não của bạn. Hãy sử dụng quả óc chó làm thức ăn nhẹ để tăng cường sức mạnh não bộ của bạn.

Cá hồi đánh bắt tự nhiên

Bộ não con người được tạo thành từ khoảng 60 % chất béo, nó đòi hỏi các axit béo quan trọng để hoạt động tốt. Cá hồi tự nhiên rất giàu omega-3 giúp cải thiện sức mạnh của não bộ. Trong nó có chứa axit docosahexaenoic (DHA) có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Hơn nữa, omega-3 giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và cải thiện lưu lượng máu trong não. Tránh ăn cá hồi nuôi vì có chứa nhiều PCBs và thủy ngân có thể có tác động không tốt đối với não của bạn. Cá hồi đánh bắt tự nhiên là lựa chọn tốt nhất.

Sôcôla đen

Sôcôla đen là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là cho bộ não. Hàm lượng caffeine của nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tỉnh táo. Sôcôla đen cũng chứa chất flavonoid giúp tăng cường lưu thông máu đến não của bạn. Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Wheeling Jesuit ở West Virginia cho thấy sôcôla đen có thể cải thiện sự tập trung, thời gian đáp ứng và thu hồi. Để tăng cường sức mạnh não bộ của bạn, hãy thêm một chút sôcôla đen vào kế hoạch ăn uống hàng ngày. Sôcôla trắng và sôcôla sữa cũng rất tốt cho não của bạn.

Quả việt quất

Ăn quả việt quất có thể giúp giữ cho bộ não của bạn luôn minh mẫn, ngay cả trong tuổi già. Quả việt quất có chứa chất flavonoid giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện việc học và các chức năng nhận thức khác. Chúng bảo vệ bộ não của bạn từ các gốc tự do có hại, gây tổn hại các mô khỏe mạnh và thường liên quan đến việc mất trí nhớ. Quả việt quất cũng có thể giúp giảm nguy cơ của bệnh Parkinson và Alzheimer. Đó là khuyến cáo để bạn nên ăn nửa cốc quả việt quất mỗi ngày.

Rau Bina

Rau bina rất giàu kali, giúp duy trì độ dẫn điện của não, cải thiện suy nghĩ và khả năng thu hồi. Rau bina cũng rất giàu chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào não từ bất kỳ loại thiệt hại nào. Hơn nữa, rau bina còn chứa các chất dinh dưỡng cần thiết như magiê, folate, vitamin E và vitamin K giúp giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí.

Thêm một số loại thực phẩm trên đây vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để giúp não bộ luôn khỏe mạnh và đừng quên uống đủ nước mỗi ngày bởi nước chiếm khoảng 85% thành phần chính của não, và thiếu nước có thể ảnh hưởng đến sự tập trung và trí nhớ và gây ra co rút não. Bạn có đang ăn những thực phẩm tốt cho não không?

Nguồn: Me&con

www.StoneEducation.vn